หัวใจเต้นผิดจังหวะ เป็นเพราะเธอหรือเป็นเพราะโรค


หัวใจเต้นผิดจังหวะ

หัวใจเต้นผิดจังหวะ

บทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของหัวใจที่เต้นผิดจังหวะ ซึ่งเป็นอาการที่สำคัญของโรคหัวใจและระบบหลอดเลือด หัวใจเต้นผิดจังหวะ เกิดขึ้นเมื่อการเต้นของหัวใจไม่ปกติ ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการเจ็บแน่นหน้าอก ใจสั่น หรืออาจทำให้เกิดปัญหาร้ายแรงมากขึ้นได้ถ้าไม่ได้รับการรักษาทันที

อาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ

  - ใจสั่นมากผิดปกติ
  - หน้ามืด เวียนศีรษะ เป็นลม หมดสติ
  - อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย
  - หายใจติดขัด
  - แน่นหน้าอก

สาเหตุภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ

  - ปัจจัยภายนอก : การออกกำลังกาย อากาศร้อน ความตื่นเต้น ตกใจ กลัว ภาวะขาดน้ำ ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ เสียเลือดมาก ภาวะเครียด วิตกกังวล การดื่มเครื่องดื่มที่มี แอลกอฮอล์หรือคาเฟอรน การสูบบุหรี่ การใช้สารเสพติด

  - ปัจจัยภายใน : กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน หัวใจพิการแต่กำเนิด โรคลิ้นหัวใจ ความดันโลหิตสูง ภาวะโลหิตจาง โรคไทรอยด์ฮอร์โมนสูง ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ

วิธีการรักษาหัวใจเต้นผิดจังหวะ

   - การรักษาอาการ : การรักษาอาจแบ่งออกเป็นหลายวิธี ได้แก่ การใช้ยา เช่น ยาลดความดันโลหิต ยาละระดับไขมันในเลือด และยาต้านอัตราการเต้นของหัวใจ นอกจากนี้ การรักษาอาจเป็นการผ่าตัดหัวใจเพื่อซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย

   - การป้องกัน : คุณสามารถป้องกันโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะได้โดยการรักษาสุขภาพให้ดี เช่น ออกกำลังกายสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เกิดความเครียด

หัวใจเต้นผิดจังหวะเป็นอาการที่สำคัญของโรคหัวใจและระบบหลอดเลือด อาการของหัวใจเต้นผิดจังหวะสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภท เช่น หัวใจเต้นช้ากว่าปกติ หัวใจเต้นเร็วกว่าปกติ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้