เทรนด์สังคมผู้สูงวัย “มาแรง” แฟรนไชส์ Baan Thamachart


นพ.เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ

“บอกรักผู้สูงวัย เชื่อใจให้เราดูแล”

คือสโลแกนของ Baan Thamachart by Chersery Home ธุรกิจแฟรนไชส์ในรูปแบบ Nursing Home ที่ถือว่าเป็นสุดยอดการลงทุนที่คุ้มค่าสุดในยุคนี้

ในขณะที่ธุรกิจ Nursing Home แม้จะอัตราเพิ่มขึ้นแต่สิ่งที่หลายคนยังไม่กล้าตัดสินใจเลือกลงทุนก็เนื่องด้วยไม่ชำนาญในด้านระบบการบริหารจัดการ บางคนบอกว่าไม่มีประสบการณ์ จึงเป็นจุดเด่นของ Baan Thamachart by Chersery Home ที่มีทีมงานมืออาชีพคอยสนับสนุนผู้ลงทุนเป็นอย่างดีรวมถึงการได้รับมาตรฐานสากล AACI Long-term care stamdard เพิ่มความมั่นใจว่าทุกการลงทุนจะคุ้มค่าและสร้างรายได้ระยะยาวที่ดี

“การที่คนเรามีอายุมากขึ้น เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน
เป็นเรื่องธรรมชาติที่เลี่ยงไม่ได้
แต่จะทำอย่างไรให้มีวิธีรับมือและปฏิบัติต่อผู้สูงวัย ให้มีความสุข” 

นายแพทย์เก่งพงศ์ ตั้งอรุณสันติ (หมอเก่ง) CEO โรงพยาบาลผู้สูงอายุ Chersery Home International และเป็นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ Baan Thamachart by Chersery Home ได้กล่าวไว้อย่างน่าสนใจในพอตเกจบุ๊ค ชื่อ “รู้ก่อน (สำเร็จ) เร็วกว่า ในธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ” ที่เป็นเหมือนหนังสือไกด์ไลน์ที่เล่าถึงความน่าสนใจของธุรกิจ Nursing Home ไว้อย่างชัดเจน
 
ซึ่งหากไปดูเฉพาะตัวเลขจะพบว่าเฉพาะในเขตกรุงเทพฯและเมืองใหญ่ๆต่างจังหวัดมีสัดส่วนผู้สูงอายุที่มากกว่า 60 ปีขึ้นประมาณ 1 ล้านคน และมีประมาณกว่า 500,000 คนที่ต้องการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยทีมพยาบาล โดยผู้สูงวัยที่มีอาการเจ็บป่วยไม่สามารถดูแลได้เองมีอยู่ประมาณ 3 – 5 % ของประชากรผู้สูงวัย หรือคิดเป็นตัวเลขประมาณ 30,000 – 50,000 คนทั่วกรุงเทพฯ
 
แต่ถึงแม้ตัวเลข “สังคมผู้สูงวัย” จะชัดเจน แต่ทำไมการลงทุนในธุรกิจ Nursing Home หลายคนยังกล้าๆ กลัวๆ นั่นเพราะหลายคนยังไม่รู้ว่าจะเริ่มธุรกิจนี้ได้อย่างไร คุณหมอเก่งได้นิยามเรื่องนี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า

“หากจะทำธุรกิจนี้ต้องลองมานั่งคิดก่อนว่า 
ถ้าเราเป็นผู้รับบริการ เราอยากได้อะไร?
โดยไม่ต้องรอให้ผู้รับบริการพูดถึงสิ่งนั้น แต่เราทำให้เขารู้สึกได้เลย
เช่นคุณภาพการรักษาฟื้นฟู , การบริการ, การเอาใจใส่, สิ่งอำนวยความสะดวก
สภาพแวดล้อม , ความสะอาด เป็นต้น”

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy