แพ็คเกจ งูสวัดป้องกันได้


วัคซีน งูสวัด

โรคงูสวัด ป้องกันได้ !!

ปกป้องคนที่คุณรักด้วยการพามารับวัคซีน

 วันนี้ - 31 ธันวาคม 2567

 095-205-2646

 Harmoni Homecare

แพ็คเกจ วัคซีนป้องกันโรคงูสวัด ชนิดซับยูนิตวัคซีน ที่ไม่ใช้เชื้อเป็น : RZV

สำหรับ 2 เข็ม

ราคา : 11,500 บาท (ปกติ 13,500 บาท)

เข็มแรกมาฉีดที่ โรงพยาบาล / เข็มที่ 2 บริการฉีดที่บ้าน (กรุงเทพ และ ปริมณฑล)

(ไม่รวม ค่าบริการต่างๆ 500 บาท)

  • ประสิทธิภาพป้องกันโรคงูสวัดได้สูงสุด 97%
  • สำหรับอายุ 50 ปี ขึ้นไป ฉีด 2 เข็ม ห่างกัน 2-6 เดือน
  • สำหรับอายุ 18 ปี ขึ้นไปที่มีภูมิต้านทานบกพร่อง ฉีด 2 เข็ม ห่างกัน 1-2 เดือน
  • ผู้ที่เคยฉีดวัคซีนป้องกันงูสวัดมาก่อน สามารถฉีดได้ (ห่างกัน อย่าง 8 สัปดาห์)

โรคงูสวัด เกิดจากการติดเชื้อไวรัสวาริเซลลา ซอสเตอร์ซึ่งเป็นไวรัสที่ทำให้เกิดโรคสุกใสในเด็ก เชื้อนี้ไม่ได้หายไปภายหลังหายจากโรคสุกใสแต่ยังซ่อนอยู่ในปมเส้นประสาทของร่างกายโดยไม่มีอาการ เมื่อร่างกายอ่อนแอลง เชื้อไวรัสที่หลบซ่อนนี้จะทำให้เกิดโรคงูสวัดโดยการติดเชื้อตามแนวเส้นประสาท ทำให้ปวดแสบร้อนตามผิวหนังหลังจากนั้น 2-3 วันจึงเกิดผื่นแดง ตุ่มน้ำใสเป็นกลุ่มบริเวณผิวหนังตามแนวของเส้นประสาทด้านเดียว ต่อมาจะแตกออกเป็นแผล โดยทั่วไปอาการปวดและแผลจะหายใน 2-4 สัปดาห์ แต่บางรายมีอาการปวดตามแนวเส้นประสาทเป็นเวลาหลายเดือนหรือนานกว่า พบอุบัติการณ์ของโรคงูสวัดเพิ่มมากขึ้นชัดเจนในผู้ที่มีอายุมากกว่า 50 ปี หรือมีภาวะที่ร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคต่ำลง เช่น ติดเชื้อ เอช ไอ วี ได้รับยากดภูมิคุ้มกันหรือได้รับยาสเตียรอยด์ขนาดสูงต่อเนื่องผู้ที่เคยเป็นโรคงูสวัดจะมีโอกาสเป็นงูสวัดซ้ำประมาณร้อยละ 6.2 และ พบบ่อยในเพศหญิง

  ภาวะแทรกซ้อนจากโรคที่สำคัญคือ อาการปวดแสบร้อนตามผิวหนังนานหลายเดือนแม้ผื่นจะหายสนิทซึ่งพบได้ประมาณร้อยละ 10-30 และพบภาวะแทรกซ้อนนี้บ่อยและรุนแรงขึ้นในผู้สูงอายุ การเป็นงูสวัดบริเวณใบหน้าด้านบนอาจเกิดบาดแผลที่กระจกตา ตาอักเสบผู้ป่วยที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่องอาจเกิดโรคแทรกซ้อนรุนแรงจากการติดเชื้อแพร่กระจาย เช่น ปอดอักเสบ สมองอักเสบ

บอก " รัก " ผู้สูงวัย เชื่อใจให้เราดูแล
Chersery Home International

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้