สัญญาณเตือนโรคเบาหวาน (Diabetes)


โรคเบาหวาน

โรคเบาหวาน (Diabetes)

เป็นโรคที่ก่อให้เกิดความผิดปกติในระบบการตอบสนองของร่างกายต่อฮอร์โมนอินซูลิน ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป โรคนี้สามารถเกิดขึ้นที่ผู้ใหญ่และเด็ก และมีโอกาสเสี่ยงสูงขึ้นเมื่อมีประวัติคนในครอบครัวที่เป็นโรคนี้ ดังนั้น การระมัดระวังและตรวจสอบสัญญาณเตือนโรคเบาหวานเป็นสิ่งสำคัญ

สัญญาณเตือนโรคเบาหวาน

ปัสสาวะบ่อย : ถ้าคุณต้องปัสสาวะบ่อยมากกว่าปกติและคุณรู้สึกต้องการใช้ห้องน้ำบ่อย อาจเกิดจากระดับน้ำตาลในเลือดที่สูง ซึ่งทำให้ไตต้องทำงานหนักเพื่อขับน้ำตาลส่วนเกินไปออกจากร่างกาย

กระหายน้ำ : ความกระหายน้ำมากกว่าปกติอาจเป็นสัญญาณที่ระดับน้ำตาลในเลือดสูง ซึ่งทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำมากขึ้น นั่นอาจเป็นอาการที่อันตรายในระยะยาวเนื่องจากความขาดแคลนน้ำมากเกินไป

หิวบ่อย : หากคุณรู้สึกหิวอยู่ตลอดเวลาและต้องการทานอาหารมากกว่าปกติ อาจเป็นสัญญาณเตือนที่บ่งบอกถึงระดับน้ำตาลในเลือดสูง ทำให้ร่างกายไม่สามารถนำน้ำตาลเปลี่ยนเป็นพลังงานได้อย่างถูกต้อง

น้ำหนักลด : การลดลงของน้ำหนักอย่างรวดเร็วอาจเป็นสัญญาณเตือนว่าระดับน้ำตาลในเลือดสูง

อ่อนเพลีย : ความอ่อนเพลียและขาดพลังงานอาจเกิดขึ้นเนื่องจากภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอของผู้ป่วยที่มีโรคเบาหวาน ซึ่งทำให้ร่างกายไม่สามารถนำน้ำตาลมาเปลี่ยนเป็นพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หากคุณมีอาการหรือเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้น ควรพบแพทย์เพื่อทำการตรวจวินิจฉัยและรับคำแนะนำในการควบคุมและรักษาโรคเบาหวานอย่างเหมาะสม การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดอย่างต่อเนื่องและรับรู้สัญญาณเตือนในระยะเริ่มต้น จะช่วยให้คุณมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาว

 

โทร. 084-264-2646
Line OA https://cutt.ly/Ewi0e79k
Website https://cutt.ly/ywi0riyM

บอก " รัก " ผู้สูงวัย
เชื่อใจให้เราดูแล
Chersery Home International 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้