ภาวะสมองเสื่อม ไม่ใช่โรค.... แต่เป็นกลุ่มอาการที่เกิดจากโรคทางระบบประสาท


ภาวะสมองเสื่อม ไม่ใช่โรค.... แต่เป็นกลุ่มอาการที่เกิดจากโรคทางระบบประสาท

ภาวะสมองเสื่อม ไม่ใช่โรค.... แต่เป็นกลุ่มอาการที่เกิดจากโรคทางระบบประสาท หรือ มีภาวะผิดปกติบางอย่างภายในร่างกาย ส่งผลกระทบต่อสมอง ทำให้มีอาการหลงลืมบ่อยขึ้น พฤติกรรมหรืออารมณ์เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

ภาวะสมองเสื่อม ไม่ใช่โรคแต่เป็นกลุ่มอาการที่เกิดจากโรคทางระบบประสาทบางโรค หรือ มีภาวะผิดปกติบางอย่างภายในร่างกาย ส่งผลกระทบต่อสมอง ทำให้มีอาการหลงลืมบ่อยขึ้น พฤติกรรมหรืออารมณ์เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก ความคิดหรือการตัดสินใจหรือการใช้ภาษาบกพร่องมากขึ้นเรื่อยๆ จนส่งผลกระทบต่อหน้าที่ การทำงาน การเข้าสังคม และการใช้ชีวิตประจำวัน
ด้วยเหตุนี้ หนึ่งในวิธีการประเมิน คัดกรอง ภาวะสมองเสื่อม คือ การซักประวัติ การใช้ชีวิตของผู้สูงอายุในแต่ละวัน ว่ายังคงสามารถทำกิจกรรม ทำงาน เข้าสังคม ใช้ชีวิตประจำวันได้ด้วยตนเองหรือไม่ มีปัญหา หรือ ต้องการ ความช่วยเหลือจากคนรอบข้างมากน้อยเพียงใด
สำหรับผู้ที่มีความวิตกกังวลในเรื่อง การลืมสิ่งของ เหตุการณ์ บุคคล สถานที่ เวลา หรือมีประวัติครอบครัวที่มีปัญหาเกี่ยวกับความจำ

รพ.ผู้สูงอายุ Chersery Home
จัดกิจกรรมกระตุ้นสมองที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงวัย
ในทุกวันเสาร์ 9.00-12.00 น.
โดยทีมบุคลากรวิชาชีพชำนาญงานผู้สูงวัย ทั้งพยาบาลชำนาญการและนักกิจกรรมบำบัด

บอก "รัก" ผู้สูงวัย เชื่อใจให้เราดูแล
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Tel: 084-264-2646
Line id : @cherseryhome
www.cherseryhome.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy