4 ข้อดีของกลุ่มบำบัดในผู้สูงวัย ทำไมต้องกลุ่มบำบัด?


4 ข้อดีของกลุ่มบำบัดในผู้สูงวัย ทำไมต้องกลุ่มบำบัด?

4 ข้อดีของกลุ่มบำบัดในผู้สูงวัย ทำไมต้องกลุ่มบำบัด?
บางท่านอาจจะเกิดข้อสงสัยว่าการทำกิจกรรมกลุ่มบำบัดนั้นดีอย่างไรต่อผู้สูงวัย
วันนี้จึงจะพาทุกท่านมาทำความเข้าใจกับข้อดี 4 ข้อที่เกิดขึ้นเมื่อผู้สูงวัยที่ท่านรักได้เข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม ดังนี้


1.การได้มีส่วนร่วมในสังคม แน่นอนว่าในวัยเกษียณนั้น การทำกิจกรรมทางสังคมร่วมกับผู้อื่นของผู้สูงอายุนั้นลดลง ซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดความเหงา เครียด และวิตกกังวล การได้เข้าร่วมในกิจกรรมกลุ่มจึงเป็นส่วนช่วยผลักดันให้ผู้สูงวัยได้มีโอกาสแสดงออกผ่านการพูดคุยแลกเปลี่ยนทางความคิดของตนเองเมื่ออยู่ในกลุ่มกับผู้อื่น ทำให้ผู้สูงวัยมีเพื่อน มีสังคม และมีคนที่คอยรับฟังตนเอง ส่งผลดีต่อการลดภาวะความเหงาและซึมเศร้า

2.ช่วยส่งเสริมให้ผู้สูงวัยได้มีโอกาสทำกิจกรรมที่ท้าทายความสามารถของตนเอง อาจะเป็นทั้งกิจกรรมที่เคยชอบในอดีตหรือกิจกรรมที่ยังไม่เคยได้มีโอกาสทำเลยก็ตาม โดยได้รับแรงผลักดัน และกำลังใจในการทำกิจกรรมให้สำเร็จตามเป้าหมายจากผู้สูงวัยท่านอื่นในกลุ่มทั้งทางตรงและทางอ้อม

3.ทำให้เกิดความมั่นใจในตนเองเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการได้ทำกิจกรรมได้สำเร็จไปด้วยกันกับผู้อื่นในกลุ่ม รวมถึงการรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าและตัวตนในสังคม

4.สามารถปรับตัวกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างร่วมกิจกรรมกลุ่ม และนำไปปรับใช้กับเหตุการณ์อื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เพราะว่าในกิจกรรมกลุ่มนั้นผู้สูงวัยสามารถเรียนรู้พฤติกรรมต่าง ๆ โดยมีต้นแบบที่ดีจากสมาชิกคนอื่น และตัวผู้บำบัดด้วย

การได้แบ่งปันช่วงเวลาร่วมกับผู้อื่นสามารถช่วยให้ผู้สูงวัยมีอารมณ์สดใส ร่าเริง คลายความกังวล เมื่อสุขภาพใจดีแล้วนั้นย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพกายที่แข็งแรงแน่นอนค่ะ

บทความโดย นักกิจกรรมบำบัด
ศูนย์ส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ The Senizens
กิจกรรมกลุ่มกระตุ้นสมองและความจำ (Focus Group & Brain Gym for Senior)

เหมาะสำหรับ
- ผู้ที่มีปัญหาด้านความจำ สมองเสื่อม
- ผู้ที่ต้องการทำกิจกรรมเป็นกลุ่ม เสริมประสิทธิภาพการบำบัดผ่านกลุ่มสัมพันธ์
- ผู้สูงวัยที่ต้องการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ผ่านกิจกรรม

ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 14.30-15.30 น. โดยนักกิจกรรมบำบัดทุกวัน ราคา 800 บาทต่อครั้ง
สนใจติดต่อ
Tel : 0655988783
Line id : @thesenizens
www.thesenizens.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy