กิจกรรมบำบัดในผู้สูงอายุ ❘ โรงพยาบาลผู้สูงอายุ Chersery Home


กิจกรรมบำบัดในผู้สูงอายุ ❘ โรงพยาบาลผู้สูงอายุ Chersery Home

กิจกรรมบำบัดในผู้สูงอายุ
กิจกรรมบำบัดคืออะไร?
กิจกรรมบำบัด คือ การนำเอากิจกรรมต่าง ๆ ที่มีจุดมุ่งหมาย กระบวนการ และอุปกรณ์ที่เหมาะสมเข้าไปช่วยในการบำบัดฟื้นฟู พัฒนา และลดการเสื่อมถอยของความสามารถและศักยภาพในการทำกิจกรรมการดำเนินชีวิตของบุคคลทุกช่วงวัย

กิจกรรมบำบัดมีบทบาทอย่างไรในผู้สูงอายุ?
กิจกรรมบำบัดจะเข้ามามีส่วนช่วยในการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีโดยการบำบัดฟื้นฟูผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับความสามารถที่มี โดยทางกิจกรรมบำบัดจะมีบริการ ดังต่อไปนี้
การฝึกทักษะ และให้คำปรึกษาในผู้สูงอายุที่มีความยากลำบากในการทำกิจวัตรประจำวัน เช่น การกลืนอาหาร การสวมใส่เสื้อผ้า การดูแลความสะอาดร่างกายตนเอง เป็นต้น

การฝึกทักษะ และให้คำปรึกษาในผู้สูงอายุที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหวในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก เช่น ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ไขสันหลังบาดเจ็บ โรคภาวะเสื่อมถอย เป็นต้น
การประเมิน และบำบัดในด้านความรู้ความเข้าใจ และความจำในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีภาวะสมองเสื่อม การจัดการพฤติกรรมและอารมณ์
การให้คำปรึกษาการวางแผนการจัดเวลาในการทำกิจวัตรประจำวันให้เกิดความสมดุล เช่น การนอน การทำกิจกรรมระหว่างวัน รวมถึงการจัดการกับความเครียดและความวิตกกังวล
การให้คำปรึกษาการปรับสภาพบ้านให้เหมาะสมกับศักยภาพของผู้สูงอายุเมื่อต้องกลับไปอยู่บ้านหลังการบำบัดฟื้นฟู และการสงวนพลังงานในการทำกิจวัตรประจำวันของผู้สูงอายุเพื่อลดภาวะกล้ามเนื้อล้า
รูปแบบการให้บริการจะมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ การให้บริการแบบเดี่ยว และการให้บริการแบบกลุ่มโดยนักกิจกรรมบำบัดและทีมงาน มาส่งเสริมฟื้นฟูทักษะความสามารถในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีกับเรานะคะ
-----------------------------------------------------------------
บทความโดย : ศุภธิดา สรศักดิ์ (นักกิจกรรมบำบัด)
ศูนย์ส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ The Senizens
กิจกรรมกลุ่มกระตุ้นสมองและความจำ (Focus Group & Brain Gym for Senior)
เหมาะสำหรับ
- ผู้ที่มีปัญหาด้านความจำ สมองเสื่อม
- ผู้ที่ต้องการทำกิจกรรมเป็นกลุ่ม เสริมประสิทธิภาพการบำบัดผ่านกลุ่มสัมพันธ์
- ผู้สูงวัยที่ต้องการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ผ่านกิจกรรม
ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 14.30-15.30 น. โดยนักกิจกรรมบำบัดทุกวัน ราคา 800 บาทต่อครั้ง
สนใจติดต่อ
Tel : 084 264 2646 / 084 246 2662
Line id : @thesenizens
www.thesenizens.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy