สมองเสื่อม (Dementia) ภาวะที่มีการสูญเสียความสามารถทางสมอง ❘ Chersery Home


สมองเสื่อม (Dementia)  ภาวะที่มีการสูญเสียความสามารถทางสมอง ❘ Chersery Home

สมองเสื่อม (Dementia)

สมองเสื่อมเป็นภาวะที่ความสามารถทางสติปัญญาลดลง คิดและจำไม่ได้ เป็นโรคที่มักพบในผู้สูงอายุทำให้ผู้ที่เป็นมีอาการหลงลืม การใช้ภาษาผิดปกติ และพฤติกรรมรวมถึงอารมณ์เปลี่ยนไป อาการสูญเสียความทรงจำ สับสนเรื่องต่างๆ มีปัญหาการใช้ภาษา อารมณ์เปลี่ยนแปลงง่ายในผู้สูงวัยอาจเป็นสัญญาณของภาวะสมองเสื่อม หากทราบถึงความผิดปกตินี้ได้เร็วญาติหรือคนใกล้ชิดของผู้สูงวัยจะได้ดูแลท่านอย่างเหมาะสมครับ

สมองเสื่อม (Dementia) ภาวะที่มีการสูญเสียความสามารถทางสมอง เช่น ความจำการรับรู้ ความเข้าใจ การใช้ภาษา ทิศทาง การใช้เหตุผล และการแก้ปัญหา พฤติกรรมและบุคลิคเปลี่ยน ทำให้มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันและการเข้าสังคม


สำหรับผู้ที่ทราบแล้วว่าตนเองหรือคนใกล้ชิดมีภาวะสมองเสื่อม ย่อมเกิดความวิตกกังวลขึ้นจนส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตามผู้ป่วยควรดูแลรักษาสุขภาพเพราะอาการของสมองเสื่อมจะค่อย ๆ ทรุดลง จึงควรดูแลตนเองให้ดียิ่งขึ้น ไม่ควรที่จะหยุดทำในสิ่งที่ตนเองชอบหรือมีความสุขในชีวิต และพยายามพึ่งตนเองให้ได้มากที่สุดอย่างที่เคยทำมา และทำในสิ่งที่ตนเองรักต่อไปอย่างเป็นปกติ โดยอยู่ในความดูแลของสมาชิกในครอบครัว คอยปรึกษาหารือกันและสนับสนุนช่วยเหลือกัน


คลินิกกระตุ้นสมอง และความจำ โรงพยาบาลผู้สูงอายุและศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู Chersery Home
ทุกวันเสาร์ 09.00-12.00 น. 
สอบถามเพิ่มเติม 
094-426-4439
02-056-1684-5
Line id : @cherseryhome
www.cherseryhome.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy